Thuê bao MobiFone ra nước ngoài
Dịch vụ giúp các thuê bao giữ liên lạc khi ra nước ngoài bằng số MobiFone đang sử dụng của mình. MobiFone đã phủ sóng dịch vụ roaming với hơn 500 nhà mạng thuộc gần 200 quốc gia/vùng lãnh thổ. Giá cước dịch vụ cạnh tranh và có nhiều gói cước ưu đãi cho bạn lựa chọn.
Bạn sẽ đi đâu?
Các gói cước ưu đãi
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ
Hướng dẫn đăng ký
Điều kiện đăng ký:
- Thuê bao trả trước đang hoạt đồng hai chiều trên mạng MobiFone được mở mặc định dịch vụ CVQT Thoại và SMS.
- Thuê bao trả sau hòa mạng dưới 90 ngày không được hỗ trợ đăng ký dịch vụ CVQT qua SMS. Khách hàng cần qua các cửa hàng MobiFone để được hướng dẫn làm thủ tục đặt cọc.
Hướng dẫn đăng ký/ hủy dịch vụ:
- Đăng ký dịch vụ:
- Đăng ký dịch vụ CVQT Thoại, SMS: Soạn DK CVQT gửi 999 hoặc bấm *093*1*1#OK
- Đăng ký dịch vụ CVQT Thoại, SMS&Data: Soạn DK CVQT ALL gửi 999 hoặc bấm *093*2*1#OK
- Hủy dịch vụ:
- Hủy CVQT Data: Soạn HUY CVQT DATA gửi 999
- Hủy CVQT Thoại, SMS, Data: Soạn HUY CVQT ALL gửi 999 hoặc bấm *093*2*2#OK
Hướng dẫn sử dụng Data, Thoại, SMS
Huớng dẫn chọn mạng thủ công
Trình duyệt IOS |
Trình duyệt Android |
Hướng dẫn cài đặt truy cập GPRS
- Cài đặt cấu hình APN trên điện thoại:
- Đối với HĐH IOS: Settings >> Cellular >> Cellular Data Network >> APN >> Cài đặt APN: m-wap.
- Đối với HĐH Android: Settings >> Mobile Network >> Access Point Names >> APNs >> Cài đặt APN: m-wap.
- Bật chế độ DATA Roaming ON trên điện thoại:
-
Đối với HĐH IOS: Settings >> Cellular Data Option >> Roaming ON >> DATA ROAMING ON
-
Đối với HĐH Android: Settings -> Connections -> Mobile Networks -> Access Point Names >> Roaming ON >> DATA ROAMING ON
-
Hướng dẫn cách gọi điện và nhắn tin
-
Gọi/ nhắn tin tới thuê bao của nước đang chuyển vùng: Bấm đầy đủ số theo quy định của mạng khách.
-
Gọi/ nhắn tin tới số thuê bao Việt Nam: +84 + số điện thoại cần gọi (Ví dụ: +8490123456)
- Gọi/ nhắn tin tới Thuê bao quốc tế: "+" (hoặc đầu số gọi ra quốc tế của nước cần gọi)_Mã nước cần gọi đến_Số điện thoại
Lưu ý: chọn chế độ 4G trong thiết bị vì nhiều quốc gia chưa hỗ trợ 5G
Hướng dẫn sử dụng Thoại & SMS tại quốc gia tắt 2G/3G
Lưu ý về việc thay sim 2G, 3G
Quý khách hàng lưu ý, hiện nay nhiều nhà mạng trên thế giới đã hoặc có kế hoạch dừng phát sóng 2G, 3G. Do đó, nếu quý khách vẫn sử dụng sim 2G, 3G thì nguy cơ KHÔNG sử dụng được dịch vụ CVQT tại các mạng này rất cao. Để đảm bảo dịch vụ CVQT khi tới các quốc gia này, MobiFone khuyến cáo khách hàng tới các cửa hàng gần nhất để đổi SIM 4G hoặc gọi tổng đài 9090 để được hỗ trợ. (Danh sách quốc gia ngừng cung cấp 2G, 3G xem chi tiết Tại đây.)
Khi đã sử dụng SIM 4G, quý khách cần lưu ý một số vấn đề sau:
1. Quý khách cần kiểm tra thiết bị đang sử dụng có hỗ trợ Thoại trên nền 4G (VoLTE) và đã bật tính năng VoLTE
2. Đăng ký dịch vụ CVQT ALL và dịch vụ VoLTE
Danh sách thiết bị hỗ trợ cuộc gọi trên nền 4G (VoLTE)
Danh sách quốc gia tắt 2G - 3G
Bước 1
Đăng ký dịch vụ Thoại & SMS trên nền VoLTE để giữ kết nối dịch vụ
Soạn DK VoLTE gửi 999
Soạn CVQT ALL gửi 999
Bước 2
Bật chế độ Thoại trên nền 4G (VoLTE) trên máy điện thoại theo hướng dẫn
Lưu ý
- Bạn nên đăng ký dịch vụ CVQT tại Việt Nam, trước khi ra nước ngoài để đảm bảo sử dụng được dịch vụ.
- Các gói cước nội địa mà bạn đăng ký trong nước sẽ không sử dụng được khi CVQT.
- Để đảm bảo việc chi tiêu của bạn không phát sinh ngoài ý muốn, MobiFone đã thiết lập hạn mức cước cho thuê bao trả sau. Khi mức sử dụng của bạn vượt quá hạn mức này, MobiFone sẽ tạm thời khóa dịch vụ CVQT của bạn. Để tiếp tục sử dụng dịch vụ, bạn cần thanh toán cước phát sinh tạm tính đã được thông báo. Để được tư vấn về hạn mức cước, vui lòng gọi tổng đài 9090 để được hỗ trợ kiểm tra.
- Việc tính cước CVQT, MobiFone phải dựa trên dự liệu cước mà nhà mạng nước ngoài gửi cho MobiFone. Theo quy định quốc tế, việc truyền nhận các dữ liệu cước này được phép chậm tối đa 30 ngày kể từ ngày phát sinh cước. Vì vậy, tổng cước phát sinh của bạn có thể được thể hiện trong hóa đơn của tháng mà bạn đi nước ngoài hoặc tháng kế tiếp.
- Để sử dụng được dịch vụ Data CVQT, khách hàng cần đăng ký dịch vụ CVQT Thoại, SMS, Data; chọn đúng nhà mạng có thỏa thuận cung cấp dịch vụ Data CVQT với MobiFone và bật DATA ROAMING ON trên điện thoại.
- Khi bạn đứng gần nơi biên giới giữa Việt Nam và các nước láng giềng (Trung Quốc, Lào và Campuchia), máy di động của bạn có thể tự động cập nhật vào các mạng di động thuộc các nước này (ví dụ China Mobile của Trung Quốc). Nếu không có nhu cầu dùng dịch vụ CVQT, bạn hãy hủy dịch vụ bằng cách soạn cú pháp HUY CVQT ALL gửi 999 hoặc tắt DATA ON trên điện thoại để tránh phát sinh cước ngoài ý muốn.
Tiện ích
Chi tiết
1. Tra cứu giá cước qua tin nhắn tới 994 (miễn phí trong nước)
- Tra cứu gói cước ưu đãi: Soạn Tênquốcgia gửi 994
- Tra cứu giá cước CVQT thông thường: Soạn Tênquốcgia CUOC gui 994
- Tra cứu phạm vi cung cấp gói cước: Soạn Têngóicước gửi 994
2. Tính năng TẶNG gói cước CVQT cho thuê bao khác
- Soạn TANG TênGóiCước ThuêBaoNhận gửi 999
- (Ví dụ: TANG RSD 090123456 gửi 999 để tặng gói Super Data Roam)
- Chỉ áp dụng với các thuê bao MobiFone tặng gói cước cho nhau. Không áp dụng tặng gói cho thuê bao ngoại mạng.
- Mức cước gửi tin nhắn tặng gói cước:
- Gửi tin nhắn tặng gói tại Việt Nam: 200 VND/tin nhắn
- Gửi tin nhắn tặng gói cước khi đang ở nước ngoài: Tính theo giá cước CVQT thông thường
- Tính năng tặng gói cước được áp dụng với tất cả các gói cước CVQT của MobiFone (trừ gói Data Roam Share)
3. Tiện ích Call Me gửi yêu cầu gọi lại khi đang CVQT
- Để gửi tin nhắn đề nghị thuê bao khác tại Việt Nam gọi lại, khách hàng bấm: *105*(Số điện thoại tại Việt Nam)#OK
Ví dụ: *105*090123456#OK - Thuê bao gửi tin nhắn Call me: thuê bao trả trước, trả sau của MobiFone (không bao gồm thuê bao Fast Connect).
- Thuê bao nhận tin nhắn Call me: thuê bao nội mạng, ngoại mạng của Việt Nam (không bao gồm thuê bao quốc tế).
- Mức cước dịch vụ:
- Thuê bao sử dụng dịch vụ qua mã USSD: Miễn phí tin nhắn.
- Thuê bao MobiFone đang chuyển vùng nhận cuộc gọi từ Việt Nam: tính cước nhận cuộc gọi theo bảng cước CVQT.
- Thuê bao MobiFone gọi thuê bao đang chuyển vùng: tính cước gọi nội, ngoại mạng theo quy định của MobiFone.
Các câu hỏi thường gặp
Tổng 2 danh sách tối đa là 25 số
Vẫn gọi được 18001090, riêng 9090 và hotline thì không gọi được
Không nhận được tin
Khách hàng có thể sử dụng qua 3 hình thức: SMS, USSD, Web MobiFone Portal.